วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษ ตอน 2

สำหรับการปรับพื้นฐานในครั้งที่ 1 นั้นได้อธิบายถึงความเป็นมาโดยคร่าวๆ แล้วว่าการที่จะเรียนภาษาให้เข้าใจนั้นต้องอาศัยองค์ประกอบหลายอย่างซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการพัฒนาภาษาอังกฤษ หรือภาษาอื่นๆ ที่ต้องการเรียนรู้ภาษาอังกฤษนั้น ต้องอาศัยความเข้าใจพื้นฐานของภาษาและเรียนรู้คำศัพท์ที่ใกล้ตัวไปจนถึงคำศัพท์ที่สูงขึ้นการพัฒนาการเรียนรู้จึงต้องอาศัยปัจจัยที่ทำให้เกิดการเรียนรู้คือการเลียนแบบซึ่งเป็นการเรียนรู้อย่างหนึ่งที่ช่วยพัฒนาให้เราก้าวหน้าทางการศึกษา และการเรียนรู้ยังมีวิธีอื่นๆ อีกเช่นกันไม่จำกัดเฉพาะเรื่องของการเรียนรู้แบบการเลียนแบบเสมอไป แต่ที่ blogger ได้เน้นทฤษฎีดังกล่าวก็เพื่อให้เกิดความเข้าใจแบบง่ายๆ ซึ่งเหมาะสำหรับการเรียนภาษาอังกฤษในสไตล์นี้ วันนี้ก็เริ่มกันเลยแล้วกัน
ความเป็นมาของภาษา ภาษามีไว้เพื่อการสื่อสารที่ทำให้เกิดความเข้าใจตรงกันมนุษย์เรียนรู้ภาษาเพื่อใช้ในการสื่อสารและสร้างความเข้าใจที่ตรงกัน สำหรับภาษานั้นมีทั้งภาษาทางกาย และภาษาพูด ภาษาทางใจ ล้วนแล้วแต่เป็นลักษณะการสื่อสารทั้งสิ้น ดังนั้นภาษาในโลกใบนี้มีมากมายและยังสามารถแยกย่อยเป็นภาษาถิ่นของแต่ละประเทศแต่ละเผ่าพันธุ์ การมีภาษาเกิดขึ้นไม่เป็นที่แน่ชัด เพราะภาษามีทั้งภาษาพูด ภาษาเขียน การเขียนสัญลักษณ์ก็เป็นภาษาที่ใช้ในการสื่อสารเช่นกัน
ภาษาในโลกใบนี้มีทั้งภาษาที่ตายแล้วและภาษาที่ยังใช้กันอยู่ และอาจจะมีภาษาใหม่เกิดขึ้นมาก็ได้ สำคัญความหมายของภาษาที่ตายไปแล้วนั้นก้หมายถึงภาษาที่ไม่ได้นำมาใช้ภาษานั้นก็ตาย เพราะไม่มีผู้รู้ในภาษานั้นๆ ภาษาไม่ถูกใช้ เช่น ภาษาของอักษรอียิปโบราณ ภาษาโรมัน ซึ่งเป็นภาษาโบราณ แต่ภาษาสามารถก็สามารถเกิดขึ้นใหม่ได้เช่นกัน
เอาเป็นสรุปสำหรับตอนที่ 2 เรียนรู้เรื่อง ความเป็นมาของภาษา และภาษาที่ตายแล้ว คือภาษาที่ไม่ถูกนำมาใช้แล้วนั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น